I. Định Hình Rõ Được Phân Khúc Khách Hàng
Trong thiết kế nhà hàng điều chung ta bỏ lỡ đó là phân khúc khách hàng, tại sao nó lại liên quan với nhau ở chuyên mục này ECODE sẽ thông tin các bạn thông qua kinh nghiệm và trải nghiệm khi được tiếp xúc nhiều chuỗi và nhà hàng lớn thành công để các bạn có góc nhìn và tham khảo thêm.
Phân khúc khách hàng luôn gắn liền với cách thiết kế và phong cách thiết kế:
- Phân Khúc Khách Hàng Bình Dân: Thiết kế ở mức công năng bàn ghế đầy đủ, biển bảng đèn trang trí và 1 số decor khá nổi bật, ở phân khúc đầy thiết kế nhà hàng ở mức cơ bản để khách hàng thấy nhận diện không quá sang trọng để sợ đắt khách ngại không vào, tại vì phân khúc này chỉ quan tâm ăn là chính và không gian sạch sẽ có màu sắc nhận diện thương hiệu, cần tập trung thiết kế công năng dày dày 1 tí vẫn không sao, kèm thêm giá cả hợp lí chắc chắn sẽ đông khách.
- Phân Khúc Khách Hàng Khá: Ở phân khúc này cần nhiều sự phục vụ về dịch vụ, đồ ăn ngon, không gian đẹp, thoáng mát, trong thiết kế nhà hàng cần sự cầu kì hơn, có điểm nhấn, ở thiết kế phân khúc khá đa số người có thu nhập nên số tiền bỏ ra để nhận được dịch vụ tốt hơn, nên tất cả bố trí công năng cần thoáng đã, mật độ các bàn vừa phải, khách hàng rất thích chụp ảnh và khoe mẽ lúc đi ăn đi chơi, nên việc tập trung cho thiết kế nhà hàng rất quan trọng.
- Phân Khúc Cao Cấp: Đây là nhà hàng dàn cho các đối tượng khách doanh nghiệp, người có địa vị, nên cần sự riêng tư, thiết kế cầu kì và chất liệu thi công sang trọng, để tiếp khách và cần sự kín đáo, đa số là phòng Vip, còn không gian chung sẽ có mật độ ngồi thưa hơn so với các nhà hàng khác. Thiết kế nhà hàng ở phân khúc này cần có tư duy về thẩm mỹ cao, trải nghiệm và có sự thực tế khi thi công.
II. Định Hình Mức Đầu Tư
Để có một nhà hàng ưng ý và đúng khoảng mức đầu tư đó là điều rất quan trọng, ECODE đã gặp rất nhiều trường hợp thiết kế cho đã tay, thiết kế cho đẹp đã rồi tính thì khả năng thực hiện thi công bản vẽ 3D ra với thức tế khác xa. Cắt bớt những decor đãng nhẽ phải đầu tư để nhà hàng có điểm nhấn, cắt bớt vật liệu để rồi màu sắc không ưng ý, lên nhìn rất phèn. Đây là những điều nói ra hơi mất lòng nhưng đấy nhà hậu quả của việc không trao đổi rã khoảng mức đầu tư về nội thất trang trí với thiết kế để các bạn thiết kế cân đối ngay từ đầu.
Việc giá thành liên quan đến cách trang trí và thể hiện trong công trình 3D. Nếu đầu tư ở mức Trung Bình thì nên thiết kế đơn giản hóa mang tính lịch sự, có điểm nhấn để khách thoải mái check in, nhớ tới nhà hàng. Nhưng nếu có mức đầu tư cao yêu câu cao thì việc bỏ thêm ngân sách làm là điều bình thường. Nhưng đây là các công trình kinh doanh bài toán thu hồi vốn, kế hoạch tài chính rất quan trọng nhất với các bạn mới kinh doanh lần đầu và các bạn mức tài chính hạn hẹp vậy nên việc chia sẻ mức đầu tư với thiết kế không có gì phải ngại, dấu diếm cả, tất cả để hai bên làm tốt công việc của nhau, 1 bên hoàn thành tốt thiết kế, 1 bên kinh doanh tốt hơn.
Để tốt ở các khâu các bạn cần phân ra rõ tổng mức đầu tư cho toàn bộ nhà hàng bao gồm:
- Nội thất trang trí các bạn để chi phí bao nhiêu
- Phần thô cải tạo nếu nhà xuống cấp và phần thô nếu mặt bằng trống bao nhiêu
- Phần setup bếp, bát đũa
- Phần điều hòa, quạt mua loại nào bao nhiêu chiếc
- Phần chi phí mua nguyên liệu, chi phí nhân viên, thuê mặt bằng
- Chi phí kinh doanh cho 6 tháng, 12 tháng
Khi các bạn định hình rõ được những thứ này tin chắc rằng sự phát triển kinh doanh tốt là điều tất yếu, khi làm chúng ta đỡ mệt hơn, tất cả con số và kế hoạch đều được vạch ra củ thể, để tiến tới những công việc chi tiết, nhìn các đầu hạng mục rất nhiều nhưng để triển khai nó hoàn chỉnh các bạn cần có kế hoạch chi tiết hơn những gì ECODE chia sẻ, nếu các bạn cần tư vấn thiết kế hay thi công nhà hàng ECODE luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp những thắc mắc giúp các bạn hoàn thành kế hoạch kinh doanh nhà hàng.
Hotline: 0333.666.557
Page:ECODE-Vua Thiết Kế Nhà Hàng-Quán Cafe
Youtube:ECODE TV
Email: noithatecode@gmail.com